Benchinko na si #KuyaJudy!

No comments
Ang daming naganap nung 25th birthday ko.

Linggo.
Pinagluto ko ang pamilya ko ng pesto pasta at mashed potato with gravy. Bumili nalang ako ng isang buong manok at nagpadeliver ng dalawang box ng pizza.

Cooking Kuya Judy

Nag-improvise sila ng banana bread cake bilang hindi nila ko binilhan. Nabusog naman kami sa carbo-loading-themed party ko. Nag-Skype kami ni Papa at sabi niya pwede na ko mag-asawa! Haha. Nag-mahjong kami pagkatapos at nanalo ako! Pero binalato ko rin lahat sa Lola kong cute.

Lunes.
Hindi ko pa birthday, pero nagfifeeling na ako. Late na ako nakapasok ng office dahil sa pagod kong magluto ng pesto at mashed potato noong Linggo. Ang hirap kaya tantsahin kung luto na yung pasta! Nagbalat pa kami ng mga patatas ni Kevin.

Princess Sarah lang ang peg

Wala masyadong tao sa office, kaya hindi na ako nag-expect masyado na may biniu-brew silang surprise for me. Pero bilang kilala ko ang mga kaofficemate ko na magagaling sa last minute, inaamin kong umasa ako na baka meron akong banner, cake, at Amber's bukas. Baka lang naman.

Martes. Birthday ko na! Big deal sa akin ang birthday kaya feel na feel ko siya. Nagsuot ako ng medyo revealing top. Lol. Sinurprise ako ni Kevin ng masarap at legit na Sans Rival cake na Caramia! Nafeel niya na na-sad ako sa banana cake noong Linggo.

Thank you, Heart!

Pagdating ko ng office, syempre nagpalate ako ng ilang minutes para may chance pa silang ayusin yung mga pang-surprise nila na last minute. Pagpasok ko ng pinto, aba, may banner nga ako! Talaga tong mga kaopisina ko oh, napaka-predictable! Joke lang.

My pink banner that reads "Happy birthday, Ate Judy!"

Binati nila ako at nandun pa ang Boss namin. May beso ako at Sans Rival cake ulit! Binigyan naman ako ng asawa niya ng libro! Ang saya ko agad, kauumpisa palang ng araw! May regalo din sa akin ang aking Immediate Boss at may card pa! Ako na talaga! I heart birthdays!

Medyo humupa ang mga batian portion, pero sa Facebook, bumabaha ng "Happy birthday Kuya Judy" wall posts. Napapa-chuckle ako everytime may nagmemessage sa akin. Binati ako ng mga crush ko, mga may crush sakin, at mga fans. Nakakakilig!

Naging busy ako panandalian sa trabaho (sana) at di ko namalayan na tanghalian na. Not until binuko ni Vico na may spaghetti at chicken sa loob ng meeting room namin. Pagtayo ko sa upuan, kumanta na silang lahat, at konti nalang, na-tears na ako. Buti nalang macho ako.

Ayun na nga at pasitib! May Amber's nga! May spaghetti, chicken, pichi-pichi, at chocolate cake! Pang-apat na cake ko na 'to! Salamat sa mga sponsors! Ayaw pa nila magsimula kumain, yun pala, may programa pa! Pakana ni Samantha. Ginawan nila ako ng debut, na parang may 18 Roses. Pinagsuot pa ako ng palda! Nakakatuwa!

My ULF team. ♥

Pagtapos sumayaw at magpicturan, sabi ko magsikain na sila. Ayaw pa rin nila at pinatay
pa ang ilaw! Aba, eto ang hindi ko inexpect. May pa-video pa! Grabe talaga, masyado nila akong mahal!

Puro pictures ko na pinakatatago ang lumabas sa video, kasama ang mga mensahe ng mga kaopisina namin na nasa Arizona, Singapore, at Maynila. Nakaka-tears! Love na love ako!

Kumain na kami pagtapos. Actually, may card pa silang binigay na may magandang drawing at maraming mensahe. Ang saya! Onting trabaho, tapos umuwi na rin kami.



Naglakad ako papunta sa St. Francis of Assisi Church sa may Shaw. Maswerte ako na naabutan ko pa ang final blessing kahit papaano. Umuwi na ako pagka-bless ko kay Father.

Blessed!

Nagkita kami ni Kevin at pinagluto niya ako ng Beef and Mushroom Pasta with Bacon at sandamakmak na parmesan. Sarap! Kinain din namin yung cake, habang nanonood ng Most Wanted Man.

Luto ni Kevin! Pwede ka na rin mag-asawa. Haha. 

Di pa rin humuhupa ang mga pagbati sa Facebook! Lampas 150 ata ang bumati sa akin. Pero, 900+ ang Facebook friends ko. Anyare?! Okay lang, ang mahalaga naman eh naalala ako ng mga tunay kong kaibigan.

Miyerkules. Unang araw ko bilang isang 25-year-old woman. Iba ang pakiramdam, parang bagong simula. Buong araw akong nagtrabaho ng walang distraction, at ang dami kong natapos. Nakapag-Zumba pa ako! Pagbalik ko sa office, nagtrabaho pa ng onti. Umuwi ako mag-9 na ng gabi.

Masayang-masaya ako ngayong taong ito dahil ang daming bagay ang nag-fall into place para ganito ang maramdaman ko. Masaya ako sa trabaho ko, sa pinagtatrabahuan ko, sa mga katrabaho ko. Masaya ang pamilya ko. Masaya ang puso ko dahil kay Kevin. Yiee. At siyempre, ramdam ko na mahal ako ni Lord. Salamat po. Salamat sa inyong lahat!

Eto ang regalo ko sa inyo: Di ko papahabain ang hair ko. I'll still be your poging-poging #KuyaJudy this 2015. :)

Mahal ko kayong lahat,

Kuya Judy

No comments :

Post a Comment