What people riding the MRT say (and what they actually mean)

No comments
Sa araw-araw na sumasakay ako ng MRT mag-isa, eto lang yung mga words na naririnig ko. Pero alam kong may deeper meaning ang lahat...

1. "Excuse me." - Tutulak na kita ha? Ayaw mo gumalaw eh.
2. "Wala nang space. Di na kasya." - Tinatamad na kong gumalaw, comfy na ko dito eh. May next train naman.
3. "Tsk." - P@$*@&!^!^!^ naman oh!
4. "Thanks ha." - Buti naman naisipan mo kong paupuin. Kailangan pa bang iprotrude yung tiyan ko.
5. "Miss, paurong naman ng konti." - Ang laki kasi ng legs mo, dapat pang-animan to eh.
6. "Ouch." - Sheeeet. Bagong pedi ako!!!
7. "Ay sorry." - Harang-harang ka kasi. Mag-taxi ka kung ayaw mong makipagsiksikan!
8. "Hay." - Ano bang nagawa ko sa mundo at bakit ganito ang kalagayan ko. :(
9. "Whew." - Sa wakas, nakababa rin.

No comments :

Post a Comment