Dalawang Fans ni Kuya Judy, Huli sa Akto! :)

No comments
Bago ang lahat, gusto ko lang i-feature ang aking dalawang fans na tunay namang sumusubaybay at nagbabasa ng mga Adventures ni Kuya Judy. Kayo ang aking inspirasyon para magpatuloy sa industriyang ito. Hahaha.

Si Dr. Carpi na isinabay sa kanyang pagkakape ang pagbabasa ng aking blog, salamat! (Photo by Mrs. Carpi)

Ang aking Lola na tinigil ang pagmamahjong para lang magbasa ng latest post ni Kuya Judy. Hahaha.

Salamat, fans! :) Kung may picture din kayo habang nagbabasa ng Kuya Judy, send niyo sa akin at ilalagay natin dito. Hahaha.

Pasensya na kung hindi ako nakapagblog kahapon. Busy kasi ako sa pagiging babysitter ko sa aking 5-year-old na pamangkin na si Cyrus. Isipin niyo, andito siya simula alas-5 ng hapon hanggang kaninang 11AM. Kailangan ko siyang aliwin dahil nasa office ang kanyang mga magulang.

Siguro meron din kayong mga pamangkin na paminsan ay inaalagaan nyo, or anak na araw-araw nyong binabantayan. Sa totoo niyan feeling ko di pa ako ready magka-anak, pero matapos ang overnight ni Cyrus dito sa bahay, parang medyo kaya ko na naman pala. Hahaha. Chos lang.

Isshare ko sa inyo kung ano ang mga pwede niyong gawin para hindi sila maglikot:

1. Magdrawing at magreview ng lessons. Kung matalino yung binabantayan niyo at mahilig mag-aral gaya ni Cyrus, kaya nito umubos ng 3-4 hours. Haha. Nagspelling kami ng body parts, numbers, family members atbp. Nagdrawing din siya ng family portrait nila.


2. Mag-play ng movies na pambata. Mag-stock ng mga DVDs na pambata. Sakto meron kaming Ice Age 2, The Incredibles, at Kung Fu Panda. O edi 6 hours agad yun at instant pampatulog din. Sa kwarto kayo manood at paniguradong maya-maya tulog na siya.

3. Maglaro. Dapat kahit papano may pwedeng toys sa bahay mo. Dito kasi merong playing cards. Nagmamatch kami ng numbers and letters at okay na yun sa kanya. Kahit ayaw mo maglaro dahil nakakatamad or nakakapagod, kailangan ng mga bata yan or else hindi ka na nila love na tita or tito. Haha. Tiyagaan talaga.

4. Magprepare ng food at drinks. Actually di na to para sa kanya lang talaga eh, kasi malamang gutumin ka sa mga pinaggagagawa niyo.

5. Makipagkwentuhan. Masaya actually makipagchikahan sa mga bata kasi nakakaloka yung mga isasagot nila sayo.

Ngayon alam niyo na kung paano niyo aaliwin ang mga pamangkin at anak niyo. Galingan niyo!

Ang hirap pala maging Daddy Judy!

Kuya Judy xoxo




No comments :

Post a Comment