Bakit Hindi Nag-Ice Bucket Challenge si Kuya Judy

No comments
Noong isang araw, ninominate ako ng kaibigan ko para gawin ang ice bucket challenge. Lumipas na ang 24 hours at hindi ko pa ginagawa ito. Bakit? Eto ang anim na rason ko:

1. Sayang ang ice. Ang tagal niyang nagpatigas tapos sasayangin ko lang siya. Wag ganun.
2. Gusto niyo ba talagang makita muna akong basa bago kayo maging aware sa sakit na ALS at magdonate?
3. Shinare ko na yung ice bucket challenge ni Stephen King sa Facebook ko. So bat kailangan may version din ako?
4. Panigurado pag nagbuhos ako ng malamig na tubig sa ulo ko, titili ako or magtatatalon. Kailangan bang may visuals pa?
5. Nagtrabaho at nagtatrabaho ako para sa mga foundations. Yung current, may layuning maging mas malusog ang Pilipinas. Next level nun, mas malusog na US, mundo. We'll get there.
6. KJ ako at inooverthink ko ang lahat. Ano ba ang science behind ng ice bucket challenge? Hindi ba mas makakatulong ako kung ilagay ko nalang dito yung links?

Go to alsa.org to know more about ALS. Hindi ko na kailangang makilevel kina Obama, Channing Tatum, at Lady Gaga. Magdonate ka nalang ng payapa. At tsaka, lahat ba ng nagnonominate, nagdonate?

*ayaw sumama sa bandwagon*

Kuya Judy

PS.

Peace. :)

No comments :

Post a Comment